Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Mar 2017
    Bài viết
    102

    Vì sao phải nhổ 4 răng để niềng răng?

    Không phải trường hợp niềng răng nào cũng cần phải nhổ răng, nhưng việc chỉ định nhổ bỏ một chiếc răng hoàn toàn mạnh khỏe, không sâu cũng không bị lung lay sẽ khiến khách hàng có cảm giác lo ngại. Vậy nhổ răng khi niềng răng có hại không và niềng răng bao nhiêu là thích hợp nhất? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

    Vì sao phải nhổ 4 răng để niềng răng?

    Chỉnh nha niềng răng là quá trình nắn chỉnh, sắp xếp các răng lệch lạc, khấp khểnh, răng bị hô móm… về đúng lại vị trí, sao cho khớp cắn 2 hàm cân xứng, thực hiện tốt chức năng ăn nhai. Nhưng trong một số trường hợp, trước hoặc trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ một số răng. Thường là chiếc răng số 4 ở mỗi bên hàm. Việc niềng răng nhổ răng số 4 có tác dụng tạo ra khoảng trống, giúp các răng dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí. Nhất là trong những trường hợp răng lệch lạc, hô móm.

    Đối với răng thưa, vì đã có sẵn khoảng hở giữa các răng nên khi niềng răng không cần thiết phải nhổ răng hay nong hàm để tạo khoảng trống. Do đó, quyết định có nên nhổ răng số 4 khi niềng răng hay không còn tùy vào tình trạng, khớp cắn của răng.

    Nhờ vậy, răng sai lệch sẽ được điều chỉnh lại về vị trí, thế răng, chiều và phương răng sao cho chuẩn nhất, thẩm mỹ và cân đối nhất với các răng khác trên cung hàm.

    Với những trường hợp niềng răng một hàm hoặc niềng 2 răng cửa bị lệch, hô móm, đòi hỏi phải nhổ đi 2 chiếc răng số 4 ở hàm trên nếu bị hô, hoặc hàm dưới nếu bị móm. Nếu niềng răng hai hàm, để đảm bảo sự cân chuẩn về khớp cắn, cũng như tương quan của bộ răng. Bắt buộc bác sĩ phải tiến hành nhổ cả 4 chiếc răng số 4 ở cả hai hàm răng.

    Nhổ 4 răng có gây hại gì không?

    Nhổ 4 răng để niềng răng sẽ tạo khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển, sau khi niềng răng hoàn tất, hoàn toàn không để lại khoảng trống nào trên cung hàm, tính thẩm mỹ cũng như sự cân đối của hàm không bị ảnh hưởng.

    Nhổ 4 răng số 4 bằng công nghệ siêu âm hiện đại, không đau và không gây bất kì nguy hiểm gì cho người bệnh. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Nha khoa Đăng Lưu thực hiện nhổ răng an toàn với kỹ thuật và quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Khi nhổ răng xong, chỉ cần đợi vết thương lành hẳn là có thể tiến hành chỉnh nha niềng răng nên không gây ra các hiện tượng tiêu xương, tụt nướu.

    Khá nhiều bệnh nhân được chỉ định nhổ răng trước khi niềng răng, có trường hợp cần nhổ đến 8 răng chứ không phải 4 răng. Mặc dù những ca nhổ răng trước đó đã cho thấy việc nhổ răng để niềng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay sức ăn nhai của bạn.

    Trước khi chỉ định nhổ răng để niềng, bác sĩ nhakhoadangluu.com.vn sẽ phải tính toán tỉ mỉ, chính xác lộ trình răng di chuyển để xem nhổ răng có bắt buộc hay không, đồng thời chỉ định cần nhổ bao nhiêu chiếc răng. Vì thế, bạn không cần quá lo nghĩ nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không khi lựa chọn địa chỉ nha khoa, bác sĩ chỉnh nha giỏi, có kinh nghiệm lâu năm.
    Ảnh thu nhỏ đính kèm Ảnh thu nhỏ đính kèm Click image for larger version. 

Name:	ceramic-braces.jpg‎ 
Views:	35 
Size:	65.2 KB 
ID:	8365  

Các Chủ đề tương tự

  1. Niềng răng hết bao nhiêu tiền?
    Bởi loveseo trong diễn đàn Chợ Linh Tinh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-02-2021, 10:10 AM
  2. Viêm chân răng chảy máu phải làm gì?
    Bởi loveseo trong diễn đàn Chợ Linh Tinh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-02-2021, 09:50 AM
  3. Khi nào nên làm cầu răng sứ?
    Bởi loveseo trong diễn đàn Chợ Linh Tinh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-25-2021, 04:53 PM
  4. So sánh bơm bánh răng YCB và bơm bánh răng 2CY, KCB
    Bởi aduy1992 trong diễn đàn Chợ Linh Tinh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 02-16-2021, 07:21 PM
  5. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 07-23-2019, 09:43 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •