Địa chỉ Bán Ram Laptop Tận nơi q2

Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2

HẠ GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Máy Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính xách tay, Cài Win Tại Nhà 150,000 vnđ (Trọn Gói )
tìm hiểu thêm: dịch vụ thay ram máy tính - thay ram máy tính quận 2

RAM là gì? RAM có chức năng gì trong máy tính?
Một trong những thuật ngữ liên quan đến sử dụng máy tính, điện thoại, máy tính bảng, laptop. Nếu chọn mua các sản phẩm điện tử mới thì RAM chính là thông số bạn cần quan tâm. Vậy RAM là gì? RAM có chức năng gì đối với sự hoạt động của máy tính và các thiết bị điện tử thông minh khác? Cùng Thịnh Tâm tìm hiểu qua những thông tin sau nhé.

Danh mục bài viết

1 Tìm hiểu RAM là gì
2 RAM có cấu tạo như thế nào?
3 Quá trình làm việc của RAM như thế nào?
4 Những thông số cơ bản của RAM là gì?
4.1 Dung lượng của RAM
4.2 BUS của RAM
5 Tính tương thích với bo mạch chủ của RAM
5.0.1 XEM NGAY KẺO LỠ:
Tìm hiểu RAM là gì
RAM là gì? RAM – Random Access Memory: Bộ nhớ lưu trữ tạm thời của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, các thiết bị điện tử thông minh. Bên cạnh CPU và bộ xử lý đồ họa (CPU) thì RAM là thiết bị quan trọng hàng đầu đối với máy tính, điện thoại.

"Tìm
Với trường hợp máy tính, điện thoại không có RAM rất khó hoàn thành tốt những tác vụ cơ bản nhất. Khi các chương trình ứng dụng được mở thì RAM sẽ là nơi tạm thời lưu trữ các thông tin của chương trình đó. Tại đây CPU và các thiết bị khác sẽ lấy thông tin lưu trữ và xử lý theo yêu cầu. RAM có thể cùng lúc chứa nhiều dữ liệu của các chương trình chạy song song. Nên khả năng của RAM quan trọng trong việc lưu trữ các dữ liệu giúp các thiết bị khác hoạt động trơn tru.
Dịch vụ Bán Ram Laptop Tận nơi Q2
Cấu tạo của RAM laptop
RAM được cấu tạo từ nhiều linh kiện nhỏ bao gồm điện trở, tụ điện, transistor... chúng có nhiệm vụ cung cấp nguồn ổn định cho RAM.

RAM là gì?

Lát cắt thực tế cho thấy mạch in giúp RAM hoạt động có đến 6 lớp, tùy từng loại RAM mà nhà sản xuất thiết kế mạch in 6 lớp hoặc nhiều hơn.

Cấu tạo của RAM 1

Mỗi RAM được tích hợp nhiều chip nhớ ở hai mặt, một mặt như hình dưới đây.

Cấu tạo của RAM 2

Các chân tiếp xúc giữa RAM với Main của thiết bị được mạ vàng để tiếp xúc tốt hơn và không bị oxi hóa theo thời gian.

Cấu tạo của RAM 3

Xem thêm: Cách kiểm tra RAM máy tính mới và đơn giản nhất

Quá trình hoạt động của RAM là gì?
Chức năng của RAM là gì? Trong điện thoại, máy tính, bộ nhớ RAM dùng để phối hợp với bộ nhớ máy tính điều khiển, truy cập, và sử dụng dữ liệu. Lúc này CPU chuyển dữ liệu từ ổ đĩa vào RAM để lưu trữ tạm thời, các vùng nhớ đã chiếm chỗ trên RAM sẽ được trả lại khi người dùng tắt ứng dụng hoặc tắt máy.
Chỗ Nâng Cấp Ram Máy Vi Tính Tại nhà q2
RAM động
Ram động có tên tiếng anh là Dynamic Ram hay gọi tắt là DRam. Ram động sử dụng kỹ thuật MOS có khả năng lưu lại mỗi bit nhớ. Trong đó, mỗi bit nhớ được dựa trên cấu trúc 1 transistor và 1 tụ điện. Do vậy, mỗi lần truy xuất nội dung các bit nhớ được xóa đi và ghi lại dẫn đến thời gian ghi lại tăng lên gấp 2 lần thời gian truy xuất bộ nhớ.

RAM tĩnh
Ram tĩnh có tên viết tiếng Anh là Static Ram viết tắt là SRAM. Loại RAM này được sản xuất bằng công nghệ ECL.

Cấu tạo của RAM tĩnh cũng khác hoàn toàn với với ram động: các cổng logic kết hợp với 6 transistor. Thêm vào đó, vì Ram tĩnh có kiểu truy xuất không giống với ram động nên quá trình đọc ô nhớ sẽ không làm mất đi thông tin cũng như phải ghi lại như RAM động.
Chú ý: Tuy bộ nhớ DRAM chậm nhưng lại có mức giá rẻ hơn SRAM.

Theo thời gian