Trên thực tế, rất nhiều người lo ngại không biết mình có nên cấy ghép implant khi bị mất răng hay không? Bạn không cần phải lo ngại gì nhiều bởi cấy ghép implant là biện pháp an toàn và phù hợp nhất đối với những người bị mất răng như bạn.
Cấy ghép implant khắc phục được những nhược điểm của biện pháp lắp răng giả truyền thống như không đảm bảo vệ sinh, mất công tháo lắp lại gây bất tiện trong việc ăn nhai. Cấy ghép implant tồn tại lâu dài không kém gì răng thật, nằm cố định vị trí trên hàm, đảm bảo vệ sinh và tính thẩm mỹ, phục hồi các chức năng vốn có của răng, mang lại sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày.
Những trường hợp nên cấy ghép implant ngay
Nên cấy ghép implant ngay khi nhổ răng để bảo tồn phần xương còn lại và giảm thiểu tiêu xương sau nhổ răng, nếu tình trạng xương và mô cho phép. Cấy implant ngay lúc nhổ răng còn giảm thiểu thời gian, chi phí và cả đau đớn cho bệnh nhân vì chỉ phẫu thuật một lần
Nếu đã mất răng từ lâu, và đang đeo hàm tháo lắp thì cũng nên cấy implant càng sớm càng tốt, vì hàm tháo lắp không chắc sẽ gây tiêu xương nhiều, ngoài ra implant cũng giúp giữ xương chậm tiêu theo thời gian.