Trĩ hỗn hợp có các triệu chứng sau .Những người mắc trĩ hỗn hợp sẽ mắc triệu chứng của bệnh trĩ nội và triệu chứng của bệnh trĩ ngoại trên cùng một người bệnh .
Đầu tiên phải kể đến là triệu chứng đi đại tiện ra máu , người bệnh có thể vô tình phát hiện khi nhìn thấy máu dính lại ở giấy vệ sinh hoặc trên phân có dính máu khi đi đại tiện, sau đó bệnh nặng hơn, mỗi lần đi đại tiện máu chảy thành tia, thành giọt và chảy thành từng đợt, bệnh để lâu sẽ gây thiếu máu ở người bệnh
Tiết dịch nhầy: Niêm mạc trực tràng khi chịu kích thích của búi trĩ trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm và có biểu hiện tiết dịch nhầy ở hậu môn.
Lòi búi trĩ khỏi ống hậu môn : Đây là triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp giai đoạn cuối, xảy ra sau thời gian dài có biểu hiện đại tiện ra máu. Lúc đầu, khi đi đại tiện có thể thấy dị vật nhỏ lòi ra ở hậu môn và sau đó dị vật đó tự thu vào. Đó chính là búi trĩ. Một thời gian sau, người bệnh phải dùng tay ấn, búi trĩ mới co lên ống hậu môn. Đến giai đoạn cuối ,các búi trĩ sẽ bị lòi ra ngoài ống hậu môn sau khi đi đại tiện, dù dùng tay cũng không thể đẩy lên được, khi bị trĩ hỗn hợp giai đoạn cuối khi người bệnh ho, hắt hơi,cúi hoặc làm việc nặng là các búi trĩ sẽ tự lòi ra ngoài ống hậu môn, gây khó chịu, mất tự tin và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh .
Ngoài ra, người bệnh mắc bệnh trĩ hỗn hợp có thể kèm theo các triệu chứng khác như cảm giác đau và khó chịu như tắc mạch, nứt kẽ hậu môn. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể bị ngứa quanh hậu môn do viêm da bởi các chất tiết dịch nhầy.
Chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp
Tác hại bệnh trĩ hỗn hợp gây ra : Trĩ hỗn hợp còn có thể khiến cho người bệnh đại tiện ra máu trong thời gian dài dẫn đến
Thiếu máu và suy nhược cơ thể,mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh, dễ bị ngất .
Rối loạn thần kinh và rối loạn chức năng hậu môn
Tắc nghẽn búi trĩ cấp, viêm tĩnh mạch gây đau đớn, bí đái.
Nếu không vệ sinh vùng bị bệnh gây ra nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử .
Gây các bệnh về da và nhiễm trùng máu như ap xe hậu môn, xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ. Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu và gây ra nhiễm trùng máu…
Bệnh trĩ hỗn hợp cần phải được điều trị sớm, tránh gây ra những rắc rối và những biến chứng không mong muốn cho người bệnh. Người bệnh không tự ý mua thuốc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp hoặc lấy đơn thuốc của người khác chữa trị, không tự ý sử dụng mẹo vặt chữa bệnh trĩ để tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, khi có biểu hiện như: phát hiện phân dính máu, tiết dịch nhầy hay đau, ngứa ở hậu môn thì nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.Bệnh trĩ hỗn hợp cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời, chữa trị khi bệnh còn nhẹ sẽ giúp cho việc chữa trị đơn giản và dễ dàng hơn , khi bệnh nặng phải chữa trị rắc rối hơn..Bệnh trĩ hỗn hợp khi còn nhẹ có thể áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống , sinh hoạt khoa học . Khi bệnh nặng cần áp dụng phương pháp cắt trĩ để điều trị triệt để .