Làm thế nào để trở lại vóc dáng “eo con kiến” khi xưa là nỗi băn khoăn lớn nhất của chị em sau khi sinh. Một trong những biện pháp dân gian cho kết quả tốt và an toàn chính là dùng rượu gừng,nghệ massage sau khi sinh. Đây là một bài thuốc dân gian đã được lưu truyền từ lâu đời. Một điều đặc biệt là, sử dụng công thức này một thời gian các chị em sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt. Cùng tìm hiểu cách ngâm món rượu gừng, nghệ này để tìm lại vóc dáng sau sinh mẹ nhé.

Thời gian ngâm rượu

Chị em cần bắt tay vào làm rượu gừng, nghệ trước khi sinh khoảng 2 tháng. Lượng nhiều hay ít tùy ý. Một hũ rượu 5l cần mua 2kg gừng + nghệ, 3 – 4l rượu trắng.



Công dụng của rượu gừng nghệ



Trong gừng có chứa hàm lượng gingerol cao, có tác dụng làm tăng độ PH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra sẽ làm tăng quá trình phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa thừa nhanh chóng. Tác dụng này từ gừng sẽ được phát huy nhanh hơn nếu dùng rượu làm chất dẫn. Với tác dụng này, mà từ lâu gừng cũng được sử dụng như một loại gia vị giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Cách làm

- Gừng, nghệ rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, giã dập hoặc xay nhỏ.

- Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, đổ rượu trắng vào (sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được). Đậy kín nắp và hạ thổ hoặc đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

- Rượu gừng nghệ ngâm 2 tháng sau sẽ có màu vàng nghệ rất sáng là có thr63 sử dụng được.

Cách sử dụng

Đổ rượu đã ngâm ra bát, dùng miếng bông hoặc khăm mềm mỏng của bé thấm rượu thoa lên vùng bụng và massage đều. Đeo bao tay nylon để tránh vàng móng tay. Có thể mặc 1 bộ đồ dài đã cũ sau khi thoa để nếu có dính nghệ vào quần áo cũng đỡ tiếc, trải báo xung quanh khu vực ngồi thoa rượu để không dính nghệ vào nền nhà.


Lưu ý

- Lúc đầu sử dụng có hơi vàng da, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại 'trạng thái bình thường'.

- Gừng, nghệ có chạm vào da bé cũng không sao. Nhưng nếu các mẹ cẩn thận thì sau khi thoa nên đợi cho khô rồi mới bế bé. Không nên thoa bầu ngực vì bé ngậm vào sẽ cay và đắng, nhớ chùi xung quanh kỹ để tránh chảy nước gừng vào.


- Rượu gừng nghệ chỉ dùng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không uống.