Bao quy đầu là gì?

Thế nào là bao quy đầu hay bao quy đầu là gì không phải nam giới ai cũng biết về nó mặc dù nó là 1 bộ phận ở cậu nhỏ của nam giới ngay từ khi sinh ra. Bao quy đầu là lớp da bao lấy đầu dương vật ( quy đầu ). Cấu trúc của lớp da này gồm 2 lớp, 1 lớp liền với lớp da ở thân dương vật, lớp da này trùm kín quy đầy rồi lộn lại gắn với rãnh quy đầu tạo thành lớp thứ 2.
Nam giới thường nghĩ rằng, đầu có tác dụng bảo vệ dương vật và không có tác hại gì. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy, nhiều trường hợp bao quy đầu không có vai trò bảo vệ mà ngược lại lại là tác nhân gây bệnh cho nam giới.

Bệnh thường gặp về bao quy đầu.

Khi sinh ra, hầu hết nam giới đều có bao quy đầu hẹp do sự phát triển thống nhất của cơ thể trong bụng mẹ. Tuy nhiên, khi cơ thể phát triển, cùng sự tác động của việc tiểu tiện dần dần bao quy đầu sẽ tự lột ra ngoài, để lộ quy đầu. Nhiều trường hợp bao quy đầu không thể tự lột, trường hợp này có thể là dài hoặc hẹp bao quy đầu.

  • Hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu trùm kín dương vật, không để lộ quy đầu ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng. Nếu nam giới chưa hiểu lột bao quy đầu là gì mà cố tự lột bao quy đầu rất dễ dẫn đến tình trạng nghẹt bao quy đầu, nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn tới hoại tử dương vật.

  • Dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài, tùy từng trường hợp dài bao quy đầu thật hay dài bao quy đầu giả, bao quy đầu có thể trùm kín dương vật hoặc chỉ để lộ một phần nhỏ quy đầu. Khi dương vật cương cứng mới để lộ quy đầu ra ngoài.

Khi nam giới mắc dài hoặc hẹp bao quy đầu, khiến việc vệ sinh khó khắn hơn cùng với đó các cặn bẩn dễ dàng tích tụ trên khe quy đầu trở thành các bựa sinh dục, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây một số bệnh do bao quy đầu gây nên:
- Viêm bao quy đầu
- Viêm niệu đạo
- Viêm bàng quang
- Viêm tuyến tiền liệt
- Ung thư dương vật
Bởi vậy, khi nam giới phát hiện những biểu hiện của hẹp hoặc dài bao quy đầu nên chủ động khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tránh những bệnh về bao quy đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách phòng tránh các bệnh về bao quy đầu.

- Cắt bao quy đầu trong trường hợp hẹp, dài bao quy đầu
- Vệ sinh dương vật sạch sẽ
- Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng.
- Tránh thủ dâm quá độ.