Khi bạn đã có một chiếc “xế yêu” thì chắc hẳn bạn sẽ nhận được lời tư vấn là nên dán phim cách nhiệt. Tuy nhiên, nên chọn phim cách nhiệt nào là tốt nhất, nguyên lý và hiệu quả ra sao không phải ai cũng hiểu được đầy đủ. Hôm nay phim cách nhiệt Tân Quang Thái sẽ trình bày rõ vấn đề trên cho mọi người cũng hiểu rõ và chọn phim cách nhiệt phù hợp cho mình.

Với ánh nắng của ngày hè, bạn phải phơi mình sau kính lái quả thực giống như một “cực hình” với mọi bác tài. Và nhiều tác hại như đen, hại da do ánh nắng có nhiều tia UV, nội thất xe mau bị nóng, hệ thống điều hòa xe phải hoạt động vật vả, tốn xăng . Giải pháp mang lại hiểu quả nhất lúc này là dán phim cách nhiệt ô tô sẽ giảm thiểu được các vấn đề trên

Phim cách nhiệt là gì?
Phim cách nhiệt hay phim chống nóng là một sản phẩm dạng màng mỏng trong suốt, được tráng phủ nhiều lớp kim loại và các thành phần đặc biệt khác nhau, tạo nen tính năng chống nắng cách nhiệt độc đáo của Films được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Ưu điểm chính của phim cách nhiệt:
Cách nhiệt - chống nóng - tiết kiệm nhiên liệu

Tổng cản nhiệt của dòng kính lái lên đến 70%, đối với dòng kính sườn và kính hậu lên đến 90% mang đến sự dịu mát cho xe, tiết kiệm nguyên liệu làm lạnh.

Bảo vệ sức khỏe
Loại bỏ 99% tia cực tím, 80%-90% tia hồng ngoại, bảo vệ đôi mắt làn da không nóng rát, đen xạm da. Đặt biệt với phụ nữ và trẻ em, những người có là da nhay cảm. Ngoài ra Phim cách nhiệt còn có tính năng cách âm, giảm ồn từ phía bên ngoài vào bên trong ô tô.

Có khả năng giữ lại các mảnh kính vỡ, không làm bị thương các người ngồi phía trong xe.
Bảo vệ nột thất đặc biệt đối với các đồ da, nỉ không bị bay màu, rạn nứt, nâng cao tuổi thọ các thiết bị trong xe ô tô.

An toàn và thẩm mỹ:
Với màu sắc êm dịu, làm tăng vẻ lịch sự, sang trọng, kín đáo cho xe ô tô và nhà kính.

Cấu tạo của phim cách nhiệt
Mọi sản phẩm phim cách nhiệt tiêu chuẩn đều có cấu tạo chung là được tráng các lớp hợp chất giúp hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, dù sử dụng phương pháp tráng và nguyên liệu nào thì cuối cùng, sản phẩm cũng phải được thể hiện dưới các thông số như độ xuyên sáng (còn gọi là tỷ lệ truyền sáng), tỷ lệ cách nhiệt (hấp thụ tia hồng ngoại) và khả năng hấp thụ tia tử ngoại. Ngoài ra còn có các tiêu chí đánh giá về độ phản chiếu, độ chống xước, cản tia cực tím…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phim và hãng sản xuất phim cách nhiệt khác nhau. Tuy nhiên mỗi hãng đều chỉ có 2 hạng sản phẩm (cao cấp và phổ thông) và 2 loại film (film kính lái và film kính bên). Phim cách nhiệt cao cấp được tráng các lớp kim loại bạc nano cho khả năng hấp thụ và tản nhiệt cao nhất. Phim phổ thông chỉ sử dụng kim loại phủ thường như crôm, niken. Phim kính lái có khả năng xuyên sáng tốt hơn phim dán kính bên (khả năng cản nhiệt nhỏ hơn).

Có nhiều bạn đọc thắc mắc rằng: tại sao với các loại phim khác nhau, có cùng thông số kỹ thuật giống nhau trên quảng cáo nhưng lại có giá thành rất khác nhau (có thể chênh lệch tới 40%). Xin thưa, các thông số kỹ thuật trên quảng cáo mà nhà sản xuất đưa ra chỉ được thực hiện trong điều kiện tĩnh của phòng thí nghiệm mà thôi.

Trên thực tế, khả năng và hiệu xuất của phim cách nhiệt phụ thuộc nhiều vào điều kiện sử dụng thực tế. Chất liệu cấu thành phim liên quan trực tiếp tới độ bền vật lý của phim khi sử dụng ngoài trời do các phản ứng hóa học của vật liệu khi chịu tác dụng của ánh sáng mặt trời. Các lớp phủ kim loại mỏng hơn sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm và giúp tấm phim “mềm” hơn, dễ tạo hình khi dán hơn nhưng sẽ có độ bền kém hơn, tức là khả năng cách nhiệt sẽ mau chóng giảm dần trong quá trình sử dụng. Lớp keo dán trên phim tốt hơn sẽ giúp cho khả năng xuyên sáng tốt hơn, dùng lâu bong hơn. Keo dán bị biến tính do tác dụng của nhiệt sẽ gây ra các ảo ảnh khi nhìn qua kính lái. Hiên nay, trên thế giới chỉ có một số nhà sản xuất danh tiếng nắm được công nghệ keo tráng hoàn hảo trên bề mặt phim cách nhiệt.

Dán phim cách nhiệt thế nào?
Hầu hết khách hàng dường như chỉ quan tâm tới độ “xịn” của phim cách nhiệt chứ không hề để ý xem nó được dán lên xe thế nào. Xin lưu ý, độ bền và hiệu quả sử dụng của phim cách nhiệt liên quan rất nhiều tới kĩ thuật dán. Tân Quang Thái xin trình bài về quy trình dán phim tiêu chuẩn.

1. Kiểm tra kính
Trước khi tiến hành lắp đặt thi công nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra tình trạng kính cần thị công, tháo gỡ các vật trang trí xung quanh vị trí cần thi công đồng thời nhân viên sẽ báo ngay cho khách hàng lỗi hiện có của kính (nếu có).

2. Chuẩn bị thi công
Tất cả các vị trí thi công đều được trải khăn nhằm giữ vệ sinh cho xe như cabo trước, sau, nóc sườn xe, ghế xe, taplo trước và sau xe.

3. Thi công lắp đặt
- Vệ sinh kính trong và ngoài ô tô

- Cắt film theo thông số kính (khuôn kính).Tạo Form cho phim – dùng máy thổi nhiệt sấy phim

- Bóc lớp vỏ bảo vệ Film và đưa Film vào kính

- Thực hiện các thao tác dán phim

- Kiểm tra lại sau khi lắp đặt phim xong nếu bị bụi lỗi sẽ bị làm lại

- Lắp ráp các chi tiết đã tháo trước khi thi công

4. Vệ sinh sạch sẽ –thu dọn dụng cụ

5. Kiểm tra toàn bộ xe nghiệm thu và bàn giao xe cho khách
Lựa chọn phim cách nhiệt:


Dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu phim cách nhiệt khác nhau, có thể kể đến các thương hiệu nổi tiếng như V-Kool; Llumar; 3M; FSK; Eurocool; Nanotech; Solar Master... với giá cả chênh lệch khác nhau, chưa kể các loại phim dán có xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ... mình sẽ không khuyên bạn nên chọn thương hiệu nào bởi điều đó sẽ làm cho tính khách quan của bài viết bị giảm thiểu. Tuy nhiên, có một điều luôn đúng trong trường hợp này, đó là "tiền nào của nấy", thương hiệu uy tín luôn đảm bảo mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất. Sẽ rất đáng ngạc nhiên nếu bạn đã bỏ ra cả tỉ đồng để tậu về chiếc xế cưng, nhưng lại tiết kiệm một vài triệu cho việc chống nóng cho xe. Điều đó là thất sách và rất không kinh tế.

Xem thêm: phim cách nhiệt nhà kính