Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh Liệt Dương vì thế các đấng mày râu cần trang bị cho mình những kiến thức sức khỏe tốt nhất vì Liệt dương là một trong những bệnh gây rối loạn chức năng tình dục, gây nguy hại và có thể làm hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ.

Bệnh Liệt Dương có phải do tâm lý và yếu tố sinh học?

Các bác sĩ chuyên gia chỉ rõ: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến liệt dương, trên lâm sàng chủ yếu chia làm hai loại: liệt dương do nhân tố tâm lý và liệt dương do yếu tố sinh học. Cụ thể là:
1. Thể chất suy yếu

Ham muốn tình dục của đàn ông xuất phát từ “năng lượng cơ thể”. Bởi vậy mỗi nam giới phải xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt tốt, phù hợp. Một số nam giới sống trong các tòa nhà cao tầng nên rất ít hoạt động, luyện tập thể thao, dẫn đến thể lực suy yếu, thậm chí rơi vào trạng thái “tinh thần bị áp lực”. Đồng nghĩa với điều đó, ham muốn tình dục sẽ bị giảm, càng nguy hiểm hơn, nam giới sẽ lâm vào tình cảnh “lực bất tòng tâm” trong mỗi lần “yêu”.
2. Nhân tố sinh học

Chủ yếu là do các loại bệnh liên quan đến dương vật, viêm tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, bệnh lậu cầu, các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục.

Tỷ lệ nam giới bị rối loạn chức năng cương dương chiếm hơn 40%. Ngoài ra, còn liên quan đến các bệnh về nội tiết, tim mạch, suy thận mãn tính, bệnh tiểu đường, bệnh viêm loét…
3. Ảnh hưởng của thuốc

Quá lạm đụng thuốc lợi tiểu, hạ huyết áp, thuốc chữa trị bệnh tim, hoóc môn, thuốc an thần, chống suy nhược, anticholinergics và thuốc điều trị các bệnh viêm loét cũng có thể dẫn đến liệt dương.
4. Ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt và cuộc sống vợ chồng

Tình cảm vợ chồng bất hòa, tâm lý “chán cơm thèm phở”, cũng có thể do sức khỏe của người vợ yếu ,có tư tưởng bảo thủ…là những nguyên nhân khiến nam giới chốn tránh tình dục, vô cảm với “cô bé”. Bên cạnh đó, một số nam giới có thể khống chế ham muốn , nhu cầu tình dục của bản thân.Tình trạng này kéo dài trong một thời gian dài, sẽ làm độ cương cứng của dương vật giảm, dần dần dẫn đến liệt dương.
5. Nhân tố thần kinh

Đặc biệt lúc mệt mỏi, tâm trạng không vui, tinh thần không ổn định, căng thẳng, cũng sẽ dẫn đến thất bại trong “ cuộc yêu”. Khi đang “yêu cô bé”, nam giới không nên lo lắng và căng thẳng mà cần phải có tâm lý thoải mái. Nam giới chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian có thể hồi phục lại bình thường.
6. Thay đổi yếu tố nội tiết cũng có thể dẫn đến liệt dương

Chẳng hạn như bệnh tiểu đường, tinh hoàn bị tổn thương hoặc chức năng bị giảm xuống, suy thận cũng có thể dẫn đến liệt dương.
Tình trạng rối loạn cương dương lâu ngày cũng dẫn đến liệt dương.