Như cháu đã biết, nhiễm virus Human Papilloma (HPV) gây tổn thương ở nam nữ, mô tả là các sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, hẹp bao quy đầu gây viêm nhiễm kéo dài, các khối u lành tính ở nam nữ (như u huyết mạch), các bệnh lây qua đường nam nữ như giang mai… là những nhân tố có thể dẫn đến ung thư nam nữ.
Hơn nữa, ở bệnh sùi mào gà nói riêng và một số bệnh xã hội nói chung không chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục mà còn có thể gây tổn thương ở các bộ phận thân khác như tay, chân, khoang miệng. Cao thân mến!Nếu mới chỉ thấy những nốt đỏ trong nam nữ và môi lớn thì chưa thể khẳng định bạn có bị sùi mào gà hay không. Bệnh sùi mào gà, còn gọi là mụn cóc sinh dục. duyên cớ khiến con chị bị sùi mào gà có thể do người mẹ hôn con mà không chú ý.

Sùi mào gà lại là một bệnh hoàn toàn khác, căn do thường do virus, cách điều trị cũng khác nhau. Hiện tại đã có vắc xin phòng ngừa 4 típ HPV hiểm nguy nhất gây bệnh mào gà và ung thư cổ tử cung là típ 6, 11, 16, 18. Chưa kịp sung sướng thì giáo viên đã nói tiếp: “Đôi khi bệnh Sùi mào gà còn lây qua đường xúc tiếp như khi massage, dùng chung quần sịp chưa được giặt sạch…”. ở phụ nữ thường có sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, cổ tử cung. Có những chị em vào đốt sùi mào gà khóc than rồi hứa xin chừa nhưng vẫn không dứt bệnh. Chào AloBacsi, em chữa khỏi bệnh sùi mào gà rồi, hôn bạn gái nam nữ thì có lây bệnh cho cô ấy