Các loại mùi hôi cơ thể luôn là một điều rất đáng quan tâm, nhất là vào thời gian mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến mồ hôi ra nhiều và sẽ thật khó khăn, ngại ngùng nếu các mùi hôi của chúng ta như hôi nách, hôi chân làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Đừng quá lo lắng, hãy bổ sung vào bữa ăn của mình một số loại thực phẩm sau đây, nó sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi hiệu quả.
1. Thịt trắng

Việc tiêu thụ các loại thịt trắng như gà và cá được chứng minh có tác dụng giúp giảm “mùi” cơ thể. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Chemical Senses (Mỹ), năm 2006 cho biết, việc bạn ăn nhiều các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê… có thể là tác nhân khiến cơ thể dậy “mùi”. Đặc biệt nếu bạn đang điều trị hôi nách thì nên tránh xa các loại thực phẩm này nhé.

2. Các loại rau xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trường ĐH Bang Oregon (Mỹ), nếu cơ thể có “mùi” tanh như cá, tình trạng này thường liên quan đến việc bạn đã ăn nhiều thực phẩm chứa mức cao chất choline. Các chuyên gia đề nghị đàn ông không nên tiêu thụ nhiều hơn 550mg choline và phụ nữ không tiêu thụ nhiều hơn 425mg choline/ngày.
Các loại rau xanh và củ quả như rau bó xôi, cà rốt, dưa leo, bí đỏ, cà chua, củ cải, rau diếp và bắp cải là những nguồn thực phẩm chứa mức thấp choline, bạn có thể tiêu thụ chúng bằng cách ăn sống hoặc qua chế biến để giúp khắc phục “mùi” cơ thể. Nó giúp ích rất nhiều trong việc chữa hôi nách, hôi chân và các loại mùi cơ thể khác, vì vậy, hãy bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn của bạn nhé.

3. Bột nở

Bột nở trung hòa độ PH của mồ hôi, giảm vi khuẩn gây mùi ở nách và chân của bạn. Nói cách khác, nó là một chất khử mùi hôi chân và trị hôi nách tự nhiên. Cách dùng bột nở cũng khá đơn giản: thoa bột vào những vùng dễ gây mùi trên cơ thể, và tự nó sẽ xử lý những công việc còn lại.