Việc khôi phục, tái tạo lại màng trinh đã rách không chỉ nhằm “giải oan” hay “biện minh” cho trinh tiết của người phụ nữ, hơn hết, phương pháp này cũng mang lại những lợi ích thiết thực đối với sức khỏe phụ khoa, đó là ngăn chăn nguy cơ bị các tác nhân như vi khuẩn, nấm, tạp trùng… xâm nhập, gây ra các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng tới sinh lý và chức năng sinh sản. Trong những băn khoăn liên quan tới thủ thuật này thì vá màng trinh có đau không? là một trong những vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu.

Click image for larger version. 

Name:	kham-benh-phu-khoa-nam-khoa-o-ha-noi-va-cac-tinh-thanh.jpg 
Views:	52 
Size:	53.7 KB 
ID:	5060

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, vá màng trinh (hay còn gọi là phương pháp tái tạo màng ngăn âm đạo) là một thủ thuật rất đơn giản và đảm bảo tính hiệu quả, an toàn cao, hơn nữa, với sự phát triển của y học hiện đại, các kỹ thuật y tế được tiến hành đều hướng tới việc giảm thiểu đau đớn, tổn thương cho người bệnh mà vẫn đảm bảo hiệu quả như mong muốn, vá màng trinh cũng vậy. Thời gian để thực hiện một ca phẫu thuật vá màng trinh thường kéo dài khoảng 15 – 20 phút tùy từng trường hợp (mức độ, thời gian, nguyên nhân rách của màng trinh) và trong suốt quá trình thực hiện bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn. Thông thường, bệnh nhân sau khi trải qua phẫu thuật vá màng trinh sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ và xuất viện ngay trong ngày, khoảng 1 tháng sau thì vết thương sau phẫu thuật hoàn toàn hồi phục và màng trinh đã trở lại “nguyên trạng” như trước kia. khám phụ khoa ở Hải phòng

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng thủ thuật vá màng trinh hiện đang là dịch vụ, kỹ thuật y tế được rất nhiều cơ sở áp dụng, trong đó có cả những cơ sở tư nhân, các thẩm mỹ viện… chưa đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn cho tính hiệu quả, an toàn của phương pháp này. Việc thực hiện vá màng trinh trong những điều kiện không đảm bảo (bác sỹ không đáp ứng về mặt chuyên môn, kinh nghiệm, trang thiết bị không đạt chuẩn, dụng cụ y tế không được vô khuẩn)… thì không những không đảm bảo hiệu quả mà còn có thể là mối nguy hại cho sức khỏe phụ khoa của chị em: đau đớn trong quá trình tiến hành phẫu thuật, nhiễm trùng, sẹo xấu, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, thậm chí là khả năng sinh sản của nữ giới sau này.

Trường hợp của bạn Hồng Nh. (Mỹ Đình) là một điển hình: “Được một chị bạn chia sẻ đi vá màng trinh thành công ở một trung tâm y tế, em đã rất yên tâm khi nghĩ rằng thủ thuật này khá đơn giản và an toàn, có thể thực hiện ở bất cứ đâu, tuy nhiên, thay vì tới cơ sở được chị bạn giới thiệu hay những cơ sở công lập khác thì em chọn một phòng khám tư để thực hiện vì muốn “kín đáo” và nhanh gọn, chi phí lại tiết kiệm hơn. Đây cũng chính là điều mà em rất hối hận vì cả quá trình tiến hành thủ thuật và kết quả sau đó đều không như em mong đợi, sau đó em còn bị nhiễm trùng và phải đi điều trị, màng trinh cũng không được khôi phục, đúng là “tiền mất tật mang”…”

Như vậy, hiệu quả và tính an toàn của phương pháp phá màng trinh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là cơ sở y tế tiến hành, do đó, chị em nên có sự cân nhắc kỹ việc lựa chọn địa chỉ cho mình.