Với môi trường làm việc ít vận động, phải ngồi nhiều khiến cho sinh khí trong cơ thể chúng ta bị cạn kiệt dần, điều đó gây giảm ham muốn, yếu sinh lý nam và dễ nhận thấy nhất là tình trạng xuất tính sớm. Những tác động này khiến cho cuộc sống vợ chống không còn được tốt đẹp, rất dễ xảy ra những mâu thuẫn xích mích do sự hụt hẫng kéo dài, do đó, rất nhiều nam giới đã tìm mọi cách điều trị xuất tinh sớm, yếu sinh lý để mong cải thiện tình hình. Có một phương pháp được họ truyền tai nhau khá nhiều là cắt dây thần kinh lưng dương vat, thực hư về phương pháp này như thế nào? hãy cùng tham khảo qua lời tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.
Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, phòng khám nam khoa, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng cho biết, ông cũng từng được không ít bệnh nhân sau khi xem quảng cáo trên mạng về phẫu thuật cắt dây thần kinh lưng dương vat, đến hỏi ý kiến có nên thực hiện không hoặc nhờ bác sĩ chữa bằng cách này.

"Câu trả lời của tôi là không. Đây là phương pháp rất cũ, không còn được áp dụng nữa do vừa không hiệu quả, vừa có thể gây các tác dụng phụ. Không hiểu sao giữa thủ đô Hà Nội cũng tồn tại những cơ sở quảng cáo, thực hiện thủ thuật này", bác sĩ Hoài Bắc nói.

Ông cho hay, vài năm trước Bệnh viện Bình Dân - một đơn vị chuyên về nam khoa - đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ về phương pháp cắt dây thần kinh lưng dương vat giúp chống xuất tinh sớm và kết luận, cách này không mang lại nhiều kết quả khả quan. Kết quả này đã được báo cáo tại Hội nghị Tiết niệu - thận học Việt Nam 2011 tại Huế.

Các bác sĩ khuyến cáo, có thể khắc phục yếu sinh lý, xuất tinh sớm bằng những cách không cần dùng đến phẫu thuật. Bệnh nhân khi gặp tình trạng này nên đi khám, tư vấn tại các cơ sở chuyên về nam khoa uy tín, không nên nghe theo những lời quảng cáo "có cánh" để tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Tốt nhất, chúng ta cần dành thời gian để ra ngoài tập thể dục thể thao nhằm tăng cường sinh khí cho cơ thể, điều đó sẽ giúp những ham muốn của chúng ta dần trở lại, sinh tinh tốt hơn và hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm, đồng thời nên tập thêm một số bài tập cơ PC, ăn thêm những món bổ thận sinh tinh, sử dụng một số loại rượu thuốc trị yếu sinh lý, xuất tinh sớm....