Sau khi hút thai cần phải bảo vệ sức khỏe như thế nào là thắc mắc được nhiều thai phụ để tâm. Việc bảo vệ sức khỏe sau khi hút thai là rất quan trọng. Vì sau lúc phá thai ngoài ý muốn, nhất là bằng phương pháp nạo hút thai thì sức khỏe của chị em vô cùng yếu, rất dễ mắc các viêm phụ khoa nếu không được giữ gìn tốt. Dưới đây là một số kiến thức mà bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm chia sẻ giúp cho phụ nữ có khả năng phục hồi tốt sức khỏe sau khi hút thai.


Để chăm sóc thật tốt sức khỏe của thai phụ sau khi nạo hút thai, bạn cần phải chú ý các việc như:

1. Nằm nghỉ ở trung tâm y tế sau nạo phá thai

Sức khỏe của thai phụ sau khi hút hoặc nạo thai chưa kịp thích nghi với việc di chuyển ngay mà cần được nằm nghỉ tại chỗ ít nhất 12h trước lúc đi về nhà và tốt nhất cần phải dùng taxi đưa thai phụ về nhà thật êm ái và nhẹ nhàng.

2. Để ý các dấu hiệu bất thường của cơ thể

Thai phụ không thể chắc chắn 100% khả năng thành công của những ca nạo hút thai, cần phải việc bạn bận tâm đến cơ thể là cách vô cùng tốt giúp mau chóng phát hiện những thất thường và báo với bác sĩ để khắc phục tai biến. Việc này không những đảm bảo cho bạn một sức khỏe tốt, bảo vệ khả năng có con sau này của bạn, mà thậm chí còn tránh được nguy cơ tai biến của nạo hút thai không an toàn.

3. Tư vấn kiến thức mang thai

Điều này là cực kỳ cần thiết vì nếu sau nạo hút thai mà bạn đã sớm có thai thì sẽ ảnh hưởng không ít tới sức khỏe của bản thân và cả thai nhi. Hơn nữa, tỷ lệ để bạn giữ thai tại thời điểm cận nạo hút cũng rất thấp. Nên bạn hãy cực kỳ chú ý.

4. Vệ sinh vùng kín thật sạch

Sau nao hut thai an toan, bạn sẽ bị chảy máu ở chỗ kín với số lượng lớn. Đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi trùng, vi rút dẫn tới bệnh tại vùng kín và gây ra những bệnh phụ khoa nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Bởi vì lý do đó mà bác sĩ Thiên Tâm cho biết, các chị em cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng biện pháp rửa khu vực kín với nước ấm pha muối loãng rồi giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Bạn cũng hết sức lưu ý cần phải thay băng tối đa 4 tiếng một lần để giữ gìn khu vực kín sạch sẽ.

5. Thực đơn đầy đủ dinh dưỡng

Thai phụ không cần phải ăn kiêng mà cần ăn thật nhiều các loại thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, bổ máu để tăng cường sức khỏe và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

6. Cần kiêng quan hệ

Bạn tuyệt nhiên không được có giao hợp trong thời gian ít nhất 30 ngày sau khi nạo phá thai. Điều này không chỉ gây nên thương tổn, nhiễm trùng phụ khoa mà còn gây ra nhiều hệ lụy tâm lý.