Bệnh gai cot song là một căn bệnh hình thành do quá trình thoái hóa cột sống lâu ngày hình thành nên các gai xương gây rất nhiều đau đơn cho bệnh nhân, bất kì vị trí đốt sống nào của cột sống đều có thể bị gai hóa đặc biệt là tại các đốt sống lưng và cổ. Bệnh này tương đối khó chữa tuy nhiên có một số bài thuốc dân gian đơn giản cũng có thể làm cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Mời các bạn tham khảo bài thuốc chữa gai cột sống từ chanh và bưởi nhé


2. Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống:

Trong dân gian có nhiều cách chữa gai cột sống tận dụng những thảo dược dễ kiếm không có tác dụng phụ nhưng thực tế áp dụng lại rất hiệu quả.

Bài thuốc dưới đây đã được phản hồi của nhiều người là có hiệu quả rất cao trong việc điều trị gai cột sống do thoái hóa cột sống. Đặc biệt là thuốc còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tái phát sau khi đã chữa khỏi.

Bài thuốc như sau:

Nguyên liệu gồm 2 quả bưởi, 1kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô. Đem tất cả các nguyên liệu sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 2 lít rượu, 200g đường phèn. Uống thuốc hàng ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ.

Lý giải công dụng của thuốc:

Theo Đông y, bưởi có tác dụng chữa bệnh đau lưng , đau khớp, giảm đau. Ở góc độ y học hiện đại, trong bưởi có những phytochemical ngăn chặn chất prostaglandins làm viêm khớp xương.

Quả chanh theo Đông y có tác dụng hoạt huyết, thông kinh lạc. Chanh có chức năng giải độc, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tác hại của những gốc tự do để làm chậm sự lão hóa, từ đó tăng cường khả năng tự chữa gai cột sống.

Vỏ bưởi và chanh đều có công năng hành khí nên có tác dụng chỉ thống (giảm đau) nên rất tốt để giảm chứng đau đớn cho người bị thoái hóa cột sống.