Định nghĩa benh lau

Bệnh lậu do cầu khuẩn tạo nên. người bệnh dưới thời điểm quan hệ với bệnh nhân có những dấu hiệu đái rắt, đái buốt, đái ra mủ, mỗi thời điểm đi giải rất đau, người bệnh mệt mỏi hoảng hốt. ở đàn ông nhiễm phải lậu, mọi biểu hiện thường sinh ra dưới khi quan hệ tình dục từ 2 đến 5 ngày, nhưng cũng có phái mạnh mắc phải có thể không có triệu chứng.



Dấu hiệu bệnh lậu

Biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ không giống nhau:

Đối với nam giới

Ða số đấng mài râu nhiễm bệnh lậu luôn có triệu chứng đau tại đầu cậu nhỏ, ra mủ niệu đạo đi kèm đái buốt, Vì thế họ thường đi khám sớm, nhưng cũng không đủ sớm để phòng lây truyền giúp đối tác.

Nhiễm niệu đạo do lậu có thời điểm ủ bệnh 3-5 ngày. biểu hiện mủ chảy ra từ trong niệu đạo, màu vàng hay vàng xanh, số lượng luôn rất nhiều và đi kèm đái buốt, đái dắt.

Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới lậu mạn tính với các nguy hiểm hay gặp như viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt … gây vô sinh

Đối với các chị em

Ở phái yếu, các bệnh lậu triệu chứng và chlamydia có khả năng bắt đầu sau rất nhiều tuần hoặc các tháng. Thậm chí có thời gian lại không có bất kỳ triệu chứng nào mà vẫn có thể truyền lậu và chlamydia giúp một người khác thời gian quan hệ.

Ngứa và rát quanh vùng cô bé, tiểu tiện thấy đau

Có kế tiếp 50-80% không có biểu hiện hay triệu chứng không đặc trưng nên hoặc bị các tác hại như nhiễm tiểu khung dẫn đến vô sinh và chửa ngoài tử cung.

Phụ nữ mang bầu gặp phải lậu không nên điều trị có thể mắc phải sảy thai và gây lậu mắt trẻ sơ sinh.

Biểu hiện căn bệnh cấp tính với các biểu hiện đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, nâu vàng hoặc xanh, số lượng những, mùi hôi.