Xin chào bác sĩ năm nay tôi 34 tuổi tôi đã có vợ và 2 con khoảng một tuần nay mỗi lần đi tiểu có cảm giác buốt và có kèm theo máu! Trong thời gian này tôi cũng không giám gần gũi với vợ! Bác sĩ cho tôi hỏi đi tiểu buốt và ra máu như vậy thì tôi đã bị mắc bệnh gì vậy? ( Trần Hưng - Trung Hòa - Nhân Chính - Hà Nội ).

Bác sĩ chuyên khoa nam tư vấn:

Chào anh Trần Hưng bệnh của anh không phải là hiếm gặp cũng đã có rất nhiều người bị các triệu chứng giống nhưng trường hợp của anh có hơi khác một chút đó là đi tiểu buốt có kèm theo máu chính vì vậy mà chúng tôi sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng.

Có thể nói nguyên nhân gây đi tiểu buốt và ra máu do nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu. Vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản, đài bể thận, cầu thận... là nguyên nhân khiến cho hồng cầu ra nước tiểu.Ngoài ra khi mắc bệnh này bệnh nhân còn xuất hiện một số triệu chứng sốt cao, rét run, đau hố thắt lưng...

Do tiểu buốt và tiểu ra máu luôn là nguyên nhân của một bệnh lý thực thể tại hệ tiết niệu hoặc các bệnh lý toàn thân nên nếu như bị tiểu buốt và ra máu anh cần đến ngay cơ sở y tế để khám xác định nguyên nhân nào gây nên tiểu ra máu. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị bằng kháng sinh, thuốc cầm máu, các thuốc không rõ nguồn gốc mà sử dụng thuốc có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Cũng không nên chậm trễ trong việc đến khám sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh lý nguy hiểm này.