Nhắc đến Bạc Liêu, bạn chắc hẳn sẽ nhớ ngay đến địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của nơi đây là nhà công tử Bạc Liêu. Tuy nhiên, nếu đã đến Bạc Liêu, chắc chắn bạn không nên bỏ qua địa danh Gánh Hào. Đây là một địa danh du lịch mới của tỉnh Bạc Liêu nên nó vẫn còn giữ được những nét hoang sơ hiếm có, người dân cũng vô cùng thân thiện. Vì vậy, hãy xem một số hướng dẫn của chúng tôi về du lịch Gánh Hào Bạc Liêu để tham khảo trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi nhé.

Chọn thời điểm du lịch



Để du lịch Gánh Hào Bạc Liêu, thời điểm đẹp nhất để bạn để bạn lên đường đó là vào khoảng tháng 3 âm lịch. Bởi, vào ngày mùng 9, mùng 10 và 11 tháng 3 âm lịch, nơi đây sẽ diễn ra lễ hội Nghinh Ông vô cùng thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, ngoài thời điểm tháng 3 âm lịch, bạn có thể đi vào các tháng mùa khô để tận hưởng thời tiết đẹp nhất, nên tránh mùa mưa của vùng Nam Bộ.

Du lịch Gánh Hào có gì hay?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Gánh Hào Bạc Liêu như sau. Gánh Hào là nằm ở vùng duyên hải của tỉnh Bạc Liêu, nơi đây quanh năm có sóng vỗ rì rào, êm ái như những bản hòa ca. Đến với nơi đây, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và cảm thấy thú vị với những ngọn sóng ở nơi đây.

Không chỉ vậy, đến với Gánh Hào Bạc Liêu, bạn sẽ còn được ngắm nhìn những con thuyền đang ra khơi bằng cách đứng trên những con đê, ngắm nhìn những đoàn thuyền đánh cá với những anh chàng vùng biển rám nắng, cơ bắp vạm vỡ. Ngược lại với khung cảnh bờ biển đông đúc vào buổi sáng, tới buổi tối, cảnh vật của Gánh Hào lại hóa thành những bãi cát, bờ biển vô cùng thơ mộng để dành riêng cho những đôi tình nhân tận hưởng những phút giây hạnh phúc.


Mua gì khi đến Gánh Hào?

Cuối cùng, sau khi có một ngày trải nghiệm với những khung cảnh mộng mơ, nhộn nhịp của Gánh Hào, bạn có thể ghé qua chợ Gánh Hào để mua những món đặc sản của Gánh Hào và Bạc Liêu về để làm quà cho người thân như Ngoài ra, sau khi thăm Gánh Hào ở Bạc Liêu, bạn có thể kết hợp thêm một số địa danh nổi tiếng của Bạc Liêu để thăm thú, khám phá như: Tháp Cổ Vĩnh Hưng, khu di tích nhà công tử Bạc Liêu.

Bạn có thể mua khô cá lóc, mắm chua Vĩnh Hưng (làm bằng cá trắm) ở chợ Bạc Liêu hay mang bánh củ cải về làm quà (lưu ý bảo quản cẩn thận khi vận chuyển cũng như thời gian sử dụng).