Một không gian đẹp không thể thiếu sự có mặt của các mẫu đèn trang trí nội thất.Tuy nhiên trường hợp muốn sử dụng đèn một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất, bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng th tế để sử dụng các mẫu đèn thật hiệu quả, tránh lãng phí.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới bạn những lưu ý để tiêu dùng đèn trang trí hiệu quả nhất.



Lắp đặt đèn nội thất đúng vị trí



Các mẫu đèn trang trí nhập khẩu chỉ phát huy hiệu quả sử dụng nếu được đặt đúng vị trí, sử dụng đúng mục đích chiếu sáng với không gian nội thất phù hợp. Vì thế, nếu bạn có ý định lắp đặt cho không gian mẫu đèn trang trí bạn nên đặt ra những câu hỏi ngay và luôn như: ( mỗi vị trí thì nên lắp đặt đèn gì, mẫu mã ra sao, ánh sáng như thế nào….)





Đèn trang trí được chia thành các nhóm khác nhau như đèn phòng ăn, đèn trang trí phòng trẻ em, đèn phòng ngủ, đèn phòng tắm, đèn gương, đèn ốp tường và ốp trần, đèn rọi tranh, đèn sàn, đèn bàn….Phải căn cứ vào từng khu vực chức năng và thời trang kiến trúc của ngôi nhà để lựa mua mẫu đèn yêu thích từ chất liệu, màu sắc ánh sáng, bề ngoài, hoa văn trang trí.



Nếu như đèn dùng cho phòng ăn thì phải chọn đèn có ánh sáng lan tỏa đều trên bàn ăn; phòng ngủ luôn phải ánh sáng dịu và gián tiếp để tạo cảm giác nhẹ nhàng thư thái; ánh sáng cho phòng ăn giúp việc cần vừa lan rộng cả không gian , vừa có điểm tập trung quan trọng để đọc sách, viết lách.


Sử dụng ở mức độ phù hợp



Khi sử dụng các mẫu đèn trang trí cần tính toán kỹ mức độ dùng đèn trang trí bao gồm kinh phí đầu tư, nhu cầu chiếu nguồn sáng đúng – sáng đủ – sáng đẹp, tránh tiêu hao hoặc sử dụng đèn không đúng mục đích tiêu dung, dẫn tới việc tốn kém điện năng, tiêu hao tiền bạc của gia chủ.






Mỗi loại đèn lại có một chức năng chiếu sáng nhất định. Ví dụ đối với đèn rọi tranh, yêu cầu đến dòng đèn có thể phủ sáng để vùng sáng trên tranh không bị chói và không bị lệch, đèn không nóng và không có các tia sáng mạnh khiến hư hại tranh ảnh.Với đèn chum nên sử dụng loại có kích thước vừa vặn, không nên cao quá khiến việc lan toả và tập trung ánh sáng kém, dễ dẫn tới việc thoát nhiệt khó, sức nóng toả xuống gây ảnh hưởng xấu đến bạn và những người thân trong gia đình.


Vệ sinh đèn trang trí đúng cách


Để có hiệu quả tiêu dùng đèn trang trí nội thất lâu dài, bạn cũng cần chú ý đến việc vệ sinh đèn trang trí thường xuyên. Theo các chuyên gia về đèn bạn nên vệ sinh các mẫu đèn ít nhất 6 tháng/lần.