Em Nguyễn Xuân Hoa thắc mắc: em đã là sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, sau khi học xong em muốn học lên Bác sĩ được không và cần thời gian là bao lâu để e đạt được trình độ và chức danh đ
Sinh viên ngành Điều dưỡng có thể học lên Bác sĩ hay không?

Ban lãnh đạo ông Đặng Nam Anh hiện đang công tác và giảng dạy Cao đẳng Dược https://caodangyduocsaigon.vn/cao-dang-duoc.html – Trường Cao đẳng Y Dược cho biết, 1 số sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng không muốn làm công việc ổn định của một Điều dưỡng viên mà muốn tiếp tục học lên Bác sĩ.
Rất nhiều Điều dưỡng viên cũng như các mọi người có mong muốn trở thành Bác sĩ đều thắc mắc làm Điều dưỡng có được học lên Bác sĩ hay không? Và câu trả lời là CÓ. Đối với tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, thay đổi đổi Văn bằng hai Cao đẳng Điều dưỡng,…bạn hoàn toàn có thể học để trở thành Dược sĩ thông qua chương trình học thay đổi đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ở Trường cao đẳng y dược Sài Gòn.
Còn nếu muốn hoàn thành ước mơ học lên bác sĩ thì Điều dưỡng viên cần thực hiện 1 lộ trình học nghiêm ngặt và xác định đúng chương trình học của mình.
Để một Điều dưỡng viên Cao đẳng hay Điều dưỡng viên Đại học có thể trở thành Bác sĩ bạn cần vượt qua khóa học gồm 2 quá trình gồm: Học chuyển đổi từ Điều dưỡng sang Y sĩ đa khoa, sau đó học liên thông từ Y sĩ đa khoa lên Bác sĩ. Sau khi hoàn thành 2 khóa học trên, Điều dưỡng viên hoàn toàn có thể đi làm ở các Bệnh viện các phòng khám với vai trò là 1 Bác sĩ và có cơ hội nghề nghiệp rộng mở.
Điều dưỡng viên hoàn toàn có thể học để trở thành Bác sĩ
Tuy nhiên, để hoàn thành xong chương trình học này sinh viên phải mất thời gian khá dài cũng như một khoản chi phí tương đối lớn cho việc học. Cộng với cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng buổi càng được mở rộng. Vì vậy bạn hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ Trước khi quyết định học đổi sang đổi từ Điều dưỡng viên sang Bác sĩ.
Theo những con số được đăng tải trên chuyên trang tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược, số Điều dưỡng viên Việt Nam hiện tại tuy nhiều hơn so với số nữ Hộ sinh, số Dược sĩ,…nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng cũng như nhu cầu nguồn nhân lực cho những Bệnh viện cũng như các Trung tâm Y tế, Trung tâm chăm sóc sức khỏe,…
Theo đó, số Điều dưỡng viên Việt Nam phải tăng khoảng 40% so đối với hiện tại thì mới đáp ứng được nhu cầu thực tế. Bởi vậy vậy việc bạn lựa chọn ngành Điều dưỡng để theo học là điều hoàn toàn hợp lý trong thời điểm hiện nay.
Thế nhưng để đáp ứng được yêu cầu bữa càng khắt khe của nhà tuyển dụng, Điều dưỡng viên Trường cao đẳng y dược Sài Gòn https://caodangyduocsaigon.vn cần phải được học tập trong môi trường chuyên ngành, được rèn luyện kỹ năng tay nghề cũng như có kiến thức chuyên môn vững vàng thì mới đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội.