Rất nhiều gia đình quan niệm rằng ngôi nhà chỉ cần sắm sửa các vật dụng, đồ nội thất cần thiết là đủ. Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà ngôi nhà của bạn trở nên lung linh hơn, nó còn phụ thuộc rất lớn vào cách trang trí nội thất. Một số lỗi trang trí nội thất nhà ở dưới đây chính là nguyên nhân khiến nhà bạn “kém sang”

Xem thêm: lưu ý khi mua chung cư trả góp dành cho gia đình trẻ nên nhớ.

Lỗi trang trí nội thất nhà ở khiến nhà bạn “kém sang”
Chọn đồ nội thất sai kích thước
Lỗi trang trí nội thất nhà ở thường gặp ở hầu hết các hộ gia đình chính là việc chọn sai kích thước đồ nội thất. Đồ nội thất quá lớn hay quá bé so với căn phòng gây hạn chế không gian, thậm chí khiến con người cảm thấy ngột ngạt khi sử dụng. Để tránh lỗi chọn đồ nội thất sai kích thước bạn cần tính toán không gian chức năng của từng món đồ mình mong muốn thật kỹ lưỡng. Tốt nhất nên có sự tư vấn từ kiến trúc sư để tránh “tiền mất tật mang”

Lỗi trang trí nội thất nhà ở khiến nhà bạn “kém sang”
Dùng quá nhiều món đồ thừa
Nhiều gia đình chủ nhà thích nhồi nhét trong nhà mình rất nhiều món đồ nội thất khác nhau cho dù chúng không có công dụng gì cả. Việc chất quá nhiều đồ đạc vừa khiến không gian nhà ở chật chội vừa lộn xộn chẳng khác gì kho chứa đồ. Do đó khi sắm sửa đồ đạc trong nhà cần lập danh sách các vật dụng muốn mua sau đó loại dần các vật dụng không cần thiết. Như vậy bạn vừa tránh được tình cảnh sắm đồ quá đà mà không gian nhà ở trở nên bớt lộn xộn hơn.
Các phong cách nội thất đối chọi nhau
Lỗi thường gặp trong trang trí nội thất nhà ở tiếp theo chính là việc kết hợp quá nhiều phong cách nội thất khác nhau trong cùng 1 căn phòng. Lỗi trang trí này hầu hết đến từ những người mong muốn tạo nên sự phá cách độc đáo nhưng chưa tìm được phong cách cụ thể mà mình muốn.
Các chuyên gia tư vấn nội thất khuyên bạn để có căn nhà hoàn hảo trước tiên chủ nhà cần chọn lựa phong cách mình cảm thấy yêu thích nhất. Sau đó lọc ra điểm chung với các phong cách còn lại để tạo nên sự liên kết. Tuy nhiên cần chú ý rằng trang trí đồ nội thất bắt buộc phải có sự liên kết về đường nét, màu sắc cũng như chất liệu để hạn chế tối đa việc gây rối mắt cho người nhìn.

Sử dụng đèn trang trí không thích hợp
Sử dụng đèn trang trí không thích hợp
Với từng căn phòng khác nhau cần lựa chọn đèn trang trí khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng phòng đó. Chẳng hạn như không gian rộng rãi như phòng khách có thể kết hợp đa dạng loại đèn để tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên ở phòng ngủ bạn cần hạn chế số lượng bóng đèn để giảm độ sáng, tạo cảm giác an toàn khi ngủ. Hãy nhớ rằng, ánh sáng của đèn góp phần quan trọng tôn lên giá trị của căn phòng.
Trưng bày cây giả, hoa giả

Trưng bày cây giả, hoa giả
Công nghệ hiện đại ngày càng nhiều loại cây giả, hoa giả rất giống thật với chất liệu, độ bền cao, màu sắc đa dạng. Do vậy hoa giả, cây giả được rất nhiều gia đình lựa chọn trong trang trí nhà ở. Trang trí nhà ở bằng hoa giả và giúp tiết kiệm chi phí vừa không phải cắm hay chăm sóc thường xuyên.
Tuy nhiên việc toàn bộ không gian nhà ở của bạn đều được trang trí bằng hoa giả lại là lỗi trang trí vô cùng nghiêm trọng nó có thể khiến những vị khách tới nhà bạn cảm thấy hụt hẫng.
Căn nhà bạn dù có sang trọng tới đâu, nội thất có đắt tiền cỡ nào thì cũng bị điểm trừ trong mắt khách nếu trang trí quá nhiều bằng hoa giả, cây giả. Vì thế hãy giảm bớt cây giả thay thế bằng những chậu cây phong thủy hợp mệnh đặt trong nhà, vừa tăng sức sống cho không gian nhà ở vừa giúp giải độc tố lưu thông.

Nguồn: https://tapchidiaoc.org/loi-trang-tr...-ban-kem-sang/